Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

3 cách hút fan tương tác trên fanpage


Đối với hầu hết các chủ doanh nghiệp, thách thức lớn nhất của họ  trên Facebook  là thu hút được Fan tương tác trên Fanpge và  luôn giữ được sự ủng hộ của người hâm mộ.








Cho dù bạn có 135 hoặc 13.500 like , cách duy nhất để thực tạo sự lợi nhuận từ một trang kinh doanh là để khuyến khích người hâm mộ để nhấp chuột, chia sẻ và, cuối cùng hành động bằng cách mua một sản phẩm hoặc đăng ký cho một sự kiện.
Thật không may, Facebook đang phát triển  Điểm số EdgeRank - thuật toán để xác định nội dung được đặc trưng trong News Feed của Facebook được xác định chủ yếu bởi các tương tác của người sử dụng. Nếu  EdgeRank của bạn thấp, cập nhật của bạn có thể suy giảm, có nghĩa là người dùng sẽ không nhìn thấy chúng và không thể tương tác với trang web của bạn. Điều đó sẽ dẫn đến một EdgeRank thậm chí thấp hơn.
Nhưng khi áp dụng nhất quán, ba chiến lược này có thể đảo ngược và giúp người hâm mộ tăng tương tác với trang Facebook của bạn

  1. Chiếm lĩnh nội dung với hình ảnh.

Sự gia tăng của mạng xã hội Pinterest  nhấn mạnh xu hướng, mọi người yêu thích hình ảnh và, quan trọng hơn là họ yêu thích chia sẻ chúng. 
Visual Marketing  tạo ra những gì? Binhboong gọi là virus nội dung có liên quan - nội dung nhắm tới đối tượng cốt lõi của bạn, khiến họ không thể cưỡng lại việc chia sẻ. 
Họ là những người có nhiều khả năng mua hàng của bạn, do đó tập trung phục vụ cho lợi ích của họ với những hình ảnh có liên quan , hấp dẫn và kêu gọi hành động mạnh mẽ.
Dưới đây là một số kỹ thuật để bạn thử:
Giới thiệu hình ảnh người có ảnh hưởng trong lĩnh vực kinh doanh. Có một cái gì đó không thể cưỡng lại về dấu ngoặc kép. Gần đây binhboong có thấy một hình ảnh tươi sáng màu vàng của Seth Godin với hơn 100 share trong ngày đầu tiên. Điều này không phải là về  việc bán hàng. Đó là về cách tạo ra một thông điệp người hâm mộ quan tâm đến. 



Làm nổi bật kinh nghiệm và thế mạnh của bạn. Sau một cuộc trò chuyện trực tiếp trên trang Facebook của mình, Carren Smith đăng một hình ảnh có chứa một dấu ngoặc kép khơi nguồn cảm hứng và gọi hành động: "Xin vui lòng chia sẻ thông điệp này với những người cần phải nghe nó"

Kể một câu chuyện hoặc chia sẻ tin tức. Mỗi khi bạn quyết định viết một cái gì đó - một cập nhật thương hiệu, một sự kiện sắp tới, vv - hãy tự hỏi, "Tôi có thể kể câu chuyện này trong một bức ảnh không ?" 
Dẫn dắt các bước phát triển . Tạo một loạt các hình ảnh liên quan đến một chiến dịch tiếp thị mới hoặc giới thiệu sản phẩm. Chỉ cần nhớ luôn bao gồm các liên kết tới trang đích để đưa lưu lượng truy cập cho chiến dịch của bạn.
Luôn vui vẻ. Hầu hết mọi người không phải trên Facebook cho lợi ích của doanh nghiệp. Họ chỉ muốn để vui chơi. Vì vậy, hãy luôn vui tươi, giống Hình ảnh con vật cưng đã làm với một gợi ý "điền vào chỗ trống" hình ảnh nhận được 314 thích và 113 Share:



2 Đặt câu hỏi tốt hơn.

Nếu bạn đặt ra các câu hỏi và chỉ nhận được sự im lặng, thì có thể bạn chưa đưa ra yêu cầu đúng. Trước khi đăng một câu hỏi, đặt mình trong vai là người hâm mộ: "Tôi thực sự dành thời gian để trả lời câu hỏi này?" 
Dưới đây là một vài dạng câu hỏi hiệu quả với một số ví dụ thực tế:
Có / không: Những câu hỏi này thường có được hầu hết các câu trả lời bởi vì Fan chỉ mất  1 giây để trả lời.
Phản hồi: "Tôi cần một trang bìa được thiết kế cho cuốn sách tiếp theo của tôi Hãy suy nghĩ tôi nên chạy một cuộc thi thiết kế trên Facebook Nếu tôi nhận được 25 YES câu trả lời, tôi sẽ công bố chi tiết vào tuần tới. " 
Phần thưởng cho bạn : chính là đối tượng tiềm năng của bạn có liên quan đến kết quả, có nghĩa là họ sẽ quan tâm nhiều hơn về sản phẩm. 

Cảm xúc / khiêu khích: "Ai ở đây cảm thấy như mình đang thực hiện một mục đích gì cho cuộc sống, và làm thế nào bạn biết "
 Câu hỏi khiêu khích làm việc tốt nhất khi bạn biết các chủ đề và chủ đề có nhiều khả năng gây chanh cãi để đốt cháy một phản ứng từ khán giả của bạn.  
Giá trị cộng thêm: "Tôi vừa hoàn thành e-book mới của tôi và tôi sẽ phát hành vào tuần tới Ai muốn có một bản miễn phí của chương 1. nói có? và nhấn 'like'! " 
Lợi ích: Đây là một cách tuyệt vời để lấy đà trước khi giới thiệu sản phẩm. 
Fun và nhanh chóng: 
Đó là hay để trộn trong các câu hỏi có giải trí, đặc biệt là nếu bạn sau này có thể sử dụng các câu trả lời của fan như nội dung mới.

3. Sử dụng những Video demo hay vui vẻ ( Video teaser).

Video có thể nhanh chóng giúp bạn thiết lập mối quan hệ trên Facebook. Chỉ cần nhớ để giữ cho các đoạn video ngắn hầu hết khoảng 1-3 phút .
Dưới đây là một vài phương pháp tiếp cận để xem xét: 
Đặt câu hỏi. Sử dụng những lời khuyên trên để tạo ra một đoạn video ngắn thay vì một bản cập nhật trạng thái, và thu hút các câu trả lời trong các ý kiến.
Cung cấp một mẹo nhanh chóng. Phác họa một lời khuyên mà  bạn đã có dịp trải nghiệm trong một bài đăng trên blog và yêu cầu người sử dụng để đi đến một URL tùy chỉnh (trong một ứng dụng Facebook như Lujure) để xem toàn bộ bài viết. 
Thực hiện một đoạn video ngắn về một sự kiện sắp tới. Nó có thể là mộtchương trình giới thiệu sản phẩm mới, ra mắt cuốn sách hoặc các sự kiện trực tiếp khác. Hướng dẫn người xem vào một liên kết đăng ký trong Facebook. 
 Chia sẻ một câu chuyện vui. Nếu bạn là một người kể chuyện tuyệt vời, hãy giới thiệu nó với mọi người.
Nếu mục tiêu của bạn là số người tham gia, luôn luôn tự hỏi mình: "Có gì trong đó cho người hâm mộ của tôi?" Nếu bạn có thể cung giá trị cho người hâm mộ mỗi tuần, người hâm mộ của bạn sẽ có nhiều khả năng đi xa cùng bạn - và kết quả sẽ nói cho chũng ta biết.
Tags:   SOCIAL MEDIASEARCH ENGINEDIGITAL MARKETINGLÀM THỬ XEM SAOBÀI HỌC INTERNET MARKETING.
Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Cách hợp pháp để tối ưu hóa trang web của bạn

Hiện vẫn còn rất nhiều cách hợp pháp, bạn có thể tối ưu hóa trang web của bạn để tạo ra hoặc duy trì một thứ hạng cao mà không chọc giận các công cụ tìm kiếm và làm cho họ bỏ bạn từ danh sách tìm kiếm của họ. Dưới đây là một số trong những điều tốt nhất bạn có thể để đảm bảo trang web của bạn có một thứ hạng cao:

1.Đặt link liên kết  từ các trang web có liên quan để đến trang web của bạn.

 Trong quá khứ, ghi được một thứ hạng cao với một công cụ tìm kiếm được dựa vào  tất cả về vị trí từ khóa của bạn trong văn bản của bạn và mã hóa trang web. Tất cả đã thay đổi, bởi vì ngày này Link liên kết được coi là vua.
Công cụ tìm kiếm đánh giá rất cao tầm quan trọng về số lượng của các trang web liên kết đến bạn. Nhưng nó không chỉ là số lượng các liên kết vấn đề  nó cũng là chất lượng. Công cụ tìm kiếm nhìn sẽ vào các liên kết có liên quan, có nghĩa là, bao nhiêu nội dung của các trang web liên kết có chung với các nội dung trên trang web của bạn. Càng có liên quan, thì tốt hơn.
Công cụ tìm kiếm cũng nhìn vào các trang web liên kết là quan trọng như thế nào. Những loại hiện diện trực tuyến nào? Nó có được bao nhiêu lưu lượng truy cập? Ví dụ, trang web của bạn sẽ nhận được một thứ hạng cao hơn nếu nó được liên kết đến các trang web như vnexpress.net  hay dantri.com.vn  thay vì, đặt link trên trang chủ cá nhân của những đứa trẻ hàng xóm của bạn của bạn.

2.Hãy chú ý đến từ khoá và vị trí. 
Từ khóa có thể không còn là yếu tố quyết định duy nhất của bảng xếp hạng của một trang web, nhưng chúng vẫn còn khá quan trọng. Những vị trí hữu ích nhất để đưa là:
  • Tên miền của bạn chỉ làm cho chắc chắn rằng, các từ khóa của bạn trong thư mục gốc của URL của bạn . Ví dụ, nếu cụm từ khóa chính của bạn là "điện thoại di động" hãy cố gắng để có được một tên miền đại loại như "www.dienthoai-didong.com" thay vì "www.mobilevn.com/dienthoai-didong" .
  • Trong các thẻ tiêu đề trong mã nguồn của bạn
  • Trong mô tả meta của trang web của bạn. Vị trí này là ít quan trọng hơn , nhưng nó cũng không thể thiếu.
  • Trong thẻ từ khóa meta của bạn
Và chắc chắn bạn chỉ bao gồm các từ khóa có liên quan. Công cụ tìm kiếm sẽ phạt bạn nếu bạn cố gắng đưa các vào từ khóa mà không có gì để làm với nội dung của trang web của bạn.

3.Tạo các trang nội dung thông tin phong phú để lưu lượng truy cập trực tiếp vào trang web của bạn. 

Một cách dễ dàng để tăng số lượng của các trang liên kết đến trang web của bạn là tạo ra một số trang cho mình. Tuy nhiên, bạn phải chắc chắn rằng các trang chứa nội dung có giá trị cung cấp cho những người có thông tin hữu ích. Công cụ tìm kiếm ghét "các trang con trỏ" không có nội dung và chỉ tồn tại để thêm vào số lượng các liên kết đến một trang web.
Hãy chắc chắn rằng thông tin liên quan đến nội dung trên trang web của bạn và có từ khoá của bạn được đặt ở các vị trí thuận lợi. Điều này sẽ đẩy mạnh xếp hạng của các trang của bạn với các công cụ tìm kiếm và đảm bảo rằng họ nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập mà họ có thể chuyển hướng đến trang web của bạn.

4.Gửi trang web của bạn đến các thư mục trực tuyến                                            

Chắc chắn để gửi trang web của bạn đến các thư mục quan trọng như Yahoo!, Directory Open Project http://www.dmoz.org/ và About.com, cũng như các thư mục nhỏ hơn. Danh sách của bạn trên các trang này sẽ giúp xếp hạng của bạn với các công cụ tìm kiếm lớn.

5.Nhân lên và chinh phục.

Tạo ra một cộng đồng của các trang web liên quan nên có từ 3 sites trở lên và không nên tạo các link 2 chiều mà nên là trao đổi chéo link, tạo dựng các link liên kết với nhau . Tại sao dừng lại ở chỉ có một trang thông tin? Các trang web có nội dung phong phú có link chỉ tới trang web của bạn, thì sẽ tốt hơn nhiều.
Bạn cũng có thể tăng số lượng các link liên kết chỉ  đến trang web của bạn bằng cách chia nó thành một số trang web riêng biệt mà tất cả các liên kết với nhau. Điều này đặc biệt tốt nếu bạn bán một số sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau. Nếu bạn xây dựng nhiều trang web khác nhau để tập trung vào mỗi sản phẩm và dịch vụ của bạn, sau đó bạn cũng có thể tập trung sử dụng các cụm từ khóa cụ thể trên mỗi trang web. Đó là một cách tuyệt vời để tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm và tối ưu hóa trang web của bạn.

Anh sẽ rời xa em từng chút một


Anh sẽ rời xa em từng chút một, rồi một ngày nhìn lại chúng ta cũng sẽ trở thành xa lạ phải không em? Nhưng hãy để anh ở bên em như thế này em nhé. Đừng vội vàng đẩy anh rời xa em. Mà hãy thật từ từ. Từng chút từng chút, anh sẽ dần rời khỏi cuộc sống của em.




Chúng ta hãy cứ ở bên nhau như thế này em nhé. Anh sẽ vẫn quan tâm em vào mỗi sớm mai khi anh vừa tỉnh giấc, vẫn cứ nhắc em ăn trưa mỗi ngày đi làm và khe khẽ chúc em ngủ ngon vào mỗi đêm khuya lạnh. Anh sẽ vẫn chở em long dong khắp các con đường quen thuộc. Em sẽ ngồi phía sau luyên thuyên những câu chuyện không đầu không cuối. Nhưng em không còn vòng tay từ phía sau ôm anh thật chặt, không còn làm nũng như đứa trẻ hay tự nhiên gục đầu vào lưng anh giả vờ say ngủ. Anh sẽ buồn thật lâu nhưng thở phào nhẹ nhõm vì ít nhất em chưa xa rời anh lắm.

Chúng ta hãy cứ ở bên nhau như thế này em nhé. Anh sẽ gọi em là “Nấm lùn” thay vì một tiếng “ Em ơi” gọn gàng như thường lệ. Anh sẽ vô tư được add vào danh sách “Bạn” của em thay vì đứng một mình duy nhất. Anh sẽ buồn thật lâu bởi một ngày nào đó một kẻ khác sẽ đến, thay anh đứng đầu danh bạ của em. Nhưng anh sẽ tự vỗ về mình rằng: là một người bạn sẽ vẫn được quan  sát cuộc sống của em, được cười cùng em những khi em hạnh phúc và được lau giúp em những giọt nước mắt buồn phiền.

                                                   Tôi góp nhặt yêu thương

Chúng ta hãy cứ xa lạ theo cách này em nhé. Đôi lúc nhớ ra một gã ngốc nghếch đã để tuột mất em, em sẽ sốt sắng gọi điện và vu vơ đặt một lịch hẹn. Đôi lúc sẽ vô tình chạm mặt nhau trên đường, mỉm cười ngơ ngác như người quen lâu ngày không gặp. Đôi lúc nhìn thấy một tin nhắn sẽ thấy tim đập mạnh, lúng túng  chỉ để hỏi những dòng ngắn ngủi và thấy an lòng vì cuộc sống của người ta vẫn đang trôi, theo một cách tốt đẹp nhất có thể.

Có thật sự tồn tại một thứ tình bạn sau tình yêu không em nhỉ? Hay chỉ có thể là tình bạn khi người ta chưa thật sự yêu nhau nhiều lắm? Làm sao có thể cười nói vui vẻ như hai người bạn thân  trong khi tim những kí ức yêu đương của ngày tháng cũ vẫn còn nằm ngổn ngang? Đối với anh, em sẽ chẳng bao giờ đúng nghĩa một người bạn. Cho dù ngày hôm nay, khi chúng ta có chia tay nhau rồi, anh vẫn muốn dõi theo cuộc sống của em, không phải bằng cách âm thầm, lặng lẽ mà là một chỗ dựa tin cậy những khi em cần. Với ý nghĩa đó, em sẽ để anh ở lại bên cạnh em theo cách này, được không em?

Chúng ta đã buông tay nhau rồi. Cho dù đứng trước em, những cảm xúc trong anh còn nguyên vẹn lắm. Cho dù trong em, tình yêu ấy đang nhạt nhòa thì với anh, anh vẫn ngỡ như ngày hôm qua em còn hồn nhiên trao anh những chiếc hôn thật ấm. Mỗi ngày, mỗi ngày, em và anh bước xa nhau một chút. Em đang đi trên con đường hạnh phúc của riêng mình. Chỉ còn anh đứng lại, bần thần:

“Vòng tay ấy, bờ môi ấy chỉ còn là quá khứ, phải không em?"

Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

Cái nhìn sâu sắc về công cụ tìm kiếm


Cái nhìn sâu sắc hơn về  Công cụ tìm kiếm và việc Tối ưu hóa giúp mọi người hình dung bao quát về các công cụ tìm kiếm và lý do tại sao chúng ta cần theo dõi và cập nhập thông tin mới từ các công cụ tìm kiếm. 



Trong một cuộc chơi chúng ta cần biết luật và trong môi trường tìm kiếm online các công cụ tìm kiếm đưa ra luật.


Nếu bạn muốn thành công trong kinh doanh trực tuyến , đó là một ý tưởng tốt để tối ưu hóa trang web của bạn một cách thường xuyên để đảm bảo nó có một vị trí tốt hàng đầu trong công cụ tìm kiếm trên các trang Web. Tuy nhiên, để xây dựng và duy trì xếp hạng của bạn trong môi trường công cụ tìm kiếm đang diễn ra thay đổi nhanh chóng, thì các nguyên tắc ảnh hưởng đến ngày hôm qua của việc xếp hạng có thể là vô nghĩa vào ngày mai.
Đọc để tìm hiểu thêm về những phát triển mới nhất trong ngành công nghiệp công cụ tìm kiếm và những gì quan trọng đến  một chiến thuật, những điều bạn nênkhông nên sử dụng để tối ưu hóa trang web của bạn, để chắc chắn rằng website của bạn có được một thứ hạng cao với tất cả các công cụ tìm kiếm. Binhboong sẽ gửi tới các bạn một công cụ và tài nguyên mà bạn có thể sử dụng để giữ vị trí trên công cụ tìm kiếm.

Trong những năm qua, Những công cụ tìm kiếm lớn đã được chuẩn hóa dần với nhau. Google đã được vị trí số 1 trong một thời gian gần đây, nhưng Yahoo! và MSN or Bing  đang cùng nhau hợp tác phát triển để ăn cắp vương miện của Google.
Với thị phần gần 55% thị phần toàn cầu, Google vẫn còn rất mạnh. Yahoo! Đang gần nhất đứng thứ hai với khoảng 20% ​​người sử dụng lựa chọn nó như là công cụ tìm kiếm chính của họ, và MSN or Bing đang đứng xa nhưng đe dọa với vị trí số 3, với khoảng 10% thị phần sử dụng toàn cầu. Còn tại Việt Nam có đến  hơn 90% thị phần của Google.

Bạn cần phải nhận thức được các xu hướng mới nhất trong môi trường tìm kiếm nếu bạn muốn sắp xếp thông tin trong nỗ lực tối ưu hóa website của bạn. Đổi lại, các công cụ sẽ mang đến cho bạn lưu lượng truy cập ngày càng nhiều. 
Các Công cụ tìm kiếm thường xuyên thay đổi các thuật toán mà họ dùng để xếp hạng các trang web. Họ không muốn chủ sở hữu các trang web vô đạo đức, sử dụng thủ thuật  thao tác các phương pháp lập chỉ mục của họ để có được thứ hạng cao. Bằng cách làm như vậy, họ sẽ bị thiệt hại về  ý ngĩa toàn vẹn của tìm kiếm miễn phí. Ngay khi các công cụ tìm kiếm nhận biết được bất kỳ một thủ thuật được sử dụng bởi " search engine spammers hay những kẻ chuyên spam trên các công cụ tìm kiếm" để tăng thứ hạng trang trên web của họ, thì họ sẽ tìm ra mọi  cách để bắt chúng.


Các công cụ tìm kiếm không muốn bị điều khiển bởi các nhà Marketing. Họ muốn cung cấp kết quả tốt nhất có thể không thiên vị cho bất kỳ tìm kiếm nào, nếu không họ sẽ mất đi người dùng. Đó là lý do tại sao họ cần phải thay đổi thuật toán của họ thường xuyên để luôn ở phía trước các thủ thuật của người sử dụng muốn có được thứ hạng hàng đầu.
Vì vậy, hãy cẩn thận! Chắc rằng bạn sẽ không muốn mình sử dụng một chiến lược tuyệt vời để thúc đẩy vị trí trên trang kết quả tìm kiếm của một "chuyên gia" tiếp thị, chỉ để tìm ra đó là một chiến thuật mà các công cụ tìm kiếm rất ghét! Điều đó có thể giúp bạn rời xa khỏi danh sách tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm vô thời hạn.
Hãy có một cái nhìn chính xác về cách các công cụ tìm kiếm  đang tìm kiếm những gì khi lập chỉ mục các trang web và những gì họ sẽ trừng phạt bạn
Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Hướng dẫn cho doanh nghiệp mới làm SEO từ Google


Những hướng dẫn chính thức từ Google dành cho các doanh nghiệp đang mong muốn khởi động chương chình SEO cho mình luôn là kim chỉ nang cho hoạt động SEO mà mỗi doanh nghiệp cần biết.






Binhboong xin cập nhập cùng mọi người một vài hướng dẫn nổi bật của Ohye. Nếu các  bạn đang khởi động  doanh nghiệp của mình và  tìm kiếm việc xếp hạng trên Google search nhanh chóng, hãy xem xét các bước sau:

Quyết định nếu bạn muốn khách truy cập để xem phiên bản www hoặc không có www của tên miền của bạn. Các công ty lớn như Google và Facebook có xu hướng sử www, nhưng nó thuộc vào bạn.

Xác minh quyền sở hữu của trang web của bạn trong Công Webmaster Tool . Đăng ký chuyển tiếp email, để Google có thể cảnh báo bạn về các vấn đề tiềm năng.

Thực hiện kiểm tra lý lịch trên tên miền của bạn. Nếu tên miền của bạn trước đây thuộc sở hữu của kẻ gửi thư rác, nó sẽ không xếp hạng tốt.

Bao gồm Google Analytics.  dù bạn sử dụng Google Analytics hoặc  1 nhà cung cấp khác, rất tốt để bắt đầu thu thập dữ liệu, ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng để sử dụng nó.

Sử dụng chiến lược trong thiết kế trang web của bạn. Bạn sẽ nhận được nhiều mẫu thiết kế khác nhau của khách truy cập là : khách hàng, nhà đầu tư hay báo chí…. Trang web của bạn nên cung cấp một kinh nghiệm tuyệt vời cho mỗi cá nhân hay còn gọi là cá nhân hóa cách truy cập cho mỗi người.

Xác định tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Thực hiện một chuyển đổi có liên quan có thể là trên mỗi trang, không buộc người dùng phải nhấn thêm.

Tạo nội dung thông minh. Sử dụng các từ khóa trong nội dung của bạn mà mọi người thường sử dụng để tìm kiếm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Kiểm tra xếp hạng của bạn. Lý tưởng nhất, bạn sẽ xếp hạng số một cho tên công ty của bạn. Nhưng cũng xem xét cách bạn xếp hạng với các điều kiện khác.

Tham gia các mạng xã hội  để tạo thêm sức mạnh đích thực. Nếu Giám đốc điều hành của bạn thích tweet, nếu một kỹ sư trên Google+, hoặc nếu một nhân viên bán hàng thích Facebook, hãy khuyến khích họ tương tác liên tục và chia cùng Website.

Nếu bạn muốn khởi động một trang web xếp hạng tốt trên Google, tại sao không bắt đầu với hướng dẫn của riêng của Google cho doanh nghiệp mới làm SEO từ  Google's Developer Programs Tech Lead Maile Ohye.

Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

Chuyển đổi Fan Facebook thành khách hàng trả tiền.


Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ đang lúng túng bởi việc phải phô trương gì để thu hút mọi người xung quanh kênh Facebook tiếp thị.
Chắc chắn, họ có thể nhìn thấy sự trở lại về các tương tác và thậm chí có thể người hâm mộ tự chia sẻ video, hình ảnh, các câu hỏi hay các nội dung khác. Nhưng tại sao đầu tư tất cả thời gian và năng lượng trong nỗ lực xây dựng cộng đồng khi mục tiêu thật sự là để bán ?
Ghé thăm các Fanpage lớn vào bất kỳ ngày nào, và bạn sẽ nhận thấy rằng hình ảnh và các câu hỏi luôn nhận được sức hút nhất. Tuy nhiên, thách thức đối với hầu hết các chủ doanh nghiệp nằm ở chỗ làm thế nào để chuyển đổi sự ủng hộ trên Fanpage thành sức mua.
Hãy suy nghĩ về Facebook như là bước đầu tiên của chu kỳ bán hàng của bạn. Mục tiêu cuối cùng là để di chuyển người hâm mộ trên Facebook đến một trang web hoặc trang bán hàng, nhưng trước tiên bạn cần phải xây dựng lòng tin và xác định khách hàng tiềm năng. Và đó là nơi kênh Facebook tiếp thị cai trị tối cao. 
Hãy xem xét ba bước sau để chuyển đổi người hâm mộ Facebook vào trả khách hàng:

1)   Thu hút người hâm mộ với nội dung họ có thể chia sẻ

Facebook là một trung tâm cộng đồng mạnh mẽ, với cả những thương hiệu lớn nhất cũng được đại điện như 1 con người. Mọi người  đang ở trên Facebook để tìm kiếm sự vui vẻ và sự tương tác của bạn bè, không phải là bán hàng.                                                               
                                                                                                                         
                        Ví dụ: Bài viết bao gồm 1trích dẫn nội dung và kêu gọi hành động

 Đó là lý do tại sao bước một là tham gia, không bán hàng. Like, Share, Commnet ​​và đưa các hình ảnh nội dung người hâm mộ và vào trang của bạn, số điểm EdgeRank của bạn cao hơn , có nghĩa là người hâm mộ và bạn bè của người hâm mộ nhìn thấy bài viết của mình. (Theo ước tính riêng của Facebook, trung bình chỉ có khoảng 16% trong tổng số bài viết của một trang làm nội dung nuôi dưỡng fan hâm mộ .)
Hình ảnh, câu hỏi và nội dung tương tác khác, cùng với các chương trình kêu gọi hành động rõ ràng như "bấm vào đây" và "chia sẻ" cho người hâm mộ cơ hội hấp dẫn để tương tác với thương hiệu của bạn. Hãy tự mình suy nghĩ về các trang chính bạn thường tương tác với. Chúng bao gồm các văn bản dài hay hình ảnh vui nhộn? Cập nhật quảng cáo hay cập nhật thông tin giải trí và thông báo? Kiểm tra phương pháp tiếp cận khác nhau và so sánh kết quả. Những bài viết được thu hút nhất? 
liên quan:  3 cách để tạo ra tương tác trên Facebook   

     2) Chuyển đổi người hâm mộ  thành khách hàng tiềm năng.  

Một khi bạn thành công trong việc khiến lượng Fans tham gia ngày càng tăng - đo lường một phần bởi số lượng người " nói về việc này ", đếm tất cả các tương tác của fan hâm mộ qua một khoảng thời gian - đó là thời gian để di chuyển các fan hâm mộ của bạn để có một thêm hành động, tốt nhất là kết quả trong một dẫn bên ngoài Facebook.

Bước hai kênh bán hàng Facebook của bạn bắt đầu với nội dung chia sẻ, mời người hâm mộ tham gia  bình luận, chia sẻ hoặc thích vơi 1 liên kết bên ngoài của Facebook. Điều này có thể là một trang trên trang web của bạn hoặc một ứng dụng Facebook và bạn đã có danh sách những người lựa chọn. 
Di chuyển các fan hâm mộ bạn thành hành động mất thêm một bước nhảy vọt của đức tin trên nấc thang của họ, do đó, khi lần đầu tiên bạn đưa họ ra bên ngoài Facebook hoặc tới một ứng dụng Facebook, hãy  làm như vậy với một lời đề nghị có giá trị, chẳng hạn như một mục cuộc thi hoặc miễn phí e-book hoặc hội thảo trên web, không phải là một trang bán hàng liên kết.  
liên quan: 3 cách để tạo ra tương tác trên Facebook 

   3)Giới thiệu cơ hội kinh doanh thông qua email.  

Bây giờ bạn đã bắt đầu xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng của bạn trên Facebook, bạn có thể triển khai email marketing để xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của bạn sao cho thân mật nhất, và dần dần giới thiệu các cơ hội kinh doanh.

Email marketing là phần thứ ba của kênh bán hàng của bạn, và nó là nơi tốt nhất để chuyển đổi người hâm mộ thành khách hàng. Thay vì gây phiền nhiễu cộng đồng Facebook của bạn bằng cách phát sóng thông điệp bán hàng, bạn có thể tiếp thị sản phẩm của bạn để khách hàng tiềm năng đủ điều kiện ngay trong hộp thư đến của họ.
Tập trung vào việc tạo ra nội dung xã hội hấp dẫn cho danh sách email của bạn, giống như bạn sẽ cho bất kỳ kênh tiếp thị khác. Điều quan trọng là để cân bằng nội dung hấp dẫn với những thông điệp bán hàng. Một cách tiếp cận là gửi email để khuyến khích các đối tượng của bạn kiểm tra bài viết trên blog mới nhất của bạn, đăng ký thành viên trên web của bạn hoặc tải báo cáo mới nhất của bạn - tất cả, nội dung miễn phí có giá trị. 
Một khi họ đã chấp nhận những nội dung hay , bạn có thể sử dụng email marketing để khuyến khích họ thực hiện bước tiếp theo và làm kinh doanh với bạn.
Nếu bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trên Facebook và sử dụng cách tiếp cận " giúp ngay bây giờ, bán sau  "để gửi email tiếp thị để đóng doanh số bán hàng, chuyển đổi người hâm mộ Facebook của bạn, bạn có thể sẽ có được hạnh phúc để mở ví của họ. 
liên quan: 5 cách để xây dựng một Danh sách Email Marketing
Binhboong. Được tạo bởi Blogger.