Những bí mật của một Viral Video khi bạn muốn tạo ra một Video mà mọi người sẽ nói về nó. Bạn muốn nó được chia sẻ trên toàn cầu và được đánh giá cao, retweets và "thích".
Nói cách khác là bạn muốn nó phát
tán như Virut , như Gangnam Style đã đạt được con số kỷ lục
824,665,713824,665,713 lượt view
Làm thế nào để bạn
thực hiện điều đó xảy ra? Không có công thức chắc chắn. Bạn không thể
tạo nên Virut , bạn không thể ép buộc nó. Nhưng đây là những điều
cần làm: Nếu bạn đang tìm kiếm thị trườn của bạn, bạn không nhất thiết phải
cần một hit virus - bạn chỉ cần thu hút
sự chú ý đủ để thu hút khách hàng của bạn. Dưới đây là cách để bạn
thực hiện.
Tập trung vào nội dung hay cốt chuyện.
Trước khi bạn cố gắng và nỗ lực để tạo hiệu ứng
cho Video, hãy xem xét lại các thông điệp. Tại sao các bạn sản xuất
video này? Công ty của bạn kinh doanh gì và trong những ý tưởng bạn
của bạn có thực sự độc đáo?
"Hầu hết các nhà tiếp thị có xu hướng tập
trung vào sản phẩm, nhưng điều thú vị hơn để nói về sản phẩm của bạn là việc
sản phẩm của đó có thể giải quyết vấn đề gì". Lý tưởng nhất, vấn
đề đó luôn được chia sẻ bởi các khách hàng tiềm năng của bạn, vì vậy họ sẽ nhận
ra khó khăn của họ trong video của bạn.
Giữ nó logic và chặt chẽ.
Hãy suy nghĩ
ngắn và thúc đẩy ý tưởng, hai phút hoặc ít hơn, với một cái gì đó thực sự hấp
dẫn trong 15 hoặc 20 giây đầu tiên. Nội dung trực tuyến có hiệu quả đòi hỏi
sự tham gia hưởng ứng, hướng người xem tiếp tục theo dõi. Arianna
Huffington lưu ý trong một bài phát biểu cho MarketingProfs: "Nếu bạn sử
dụng phương tiện truyền thông cũ, bạn đang đi với chiếc ghế của bạn Nếu bạn
sử dụng phương tiện truyền thông mới,
bạn đang đi trên con ngựa của bạn." Quan trọng nhất và rõ ràng: Con
người sẽ không chia sẻ một video mà họ sẽ bỏ rơi nó ở giữa vì nó quá dài.
Tất nhiên, có những trường hợp ngoại lệ.
Luôn bất ngờ.
Một yếu tố bất
ngờ hướng tới chia sẻ và tăng cường nhận diện của công ty bạn. Nếu bạn
cần giúp đỡ ở các bộ phận đồi hỏi sáng tạo, hãy liên hệ với một sân khấu
hài kịch địa phương để tìm một vài diễn viên hay biên kịch người có thể sáng
tạo một video vui nhộn cho một khoản phí khiêm tốn. Cung cấp cho họ một
vài thông số, yêu cầu họ giữ cho nó có nội dung sạch sẽ, lành mạnh và chánh
xa chính trị, sau đó xem những gì họ đem đến.
Nhưng bất ngờ không có nghĩa là vui nhộn - nó
chỉ đơn giản là có thể có nghĩa là thú vị. Giới thiệu một câu chuyện chưa
kể hết, như một thời gian sáng tạo trong lịch sử ngành công nghiệp của bạn,
khoảnh khắc lấy cảm hứng từ doanh nghiệp của bạn. Bất ngờ có nghĩa là
tránh nói những chuyện nhàm chán và kết hợp hình ảnh bắt mắt và cảnh quay.
Đừng quên những điều cơ bản.
Một
video hiệu quả bao gồm một vài điều phải có: một tiêu đề mô tả, mô tả nội dung
và các thẻ từ khóa tối ưu, thêm các câu kêu gọi đến hành động (những gì bạn muốn
người xem video của bạn cần làm tiếp theo) và xúc tiến kế hoạch với các bài
viết có liên kết đến video của bạn trên các mạng xã hội có liên quan. Hãy
chắc chắn rằng clip của bạn dễ dàng chia sẻ bằng cách lưu trữ nó trên mạng cung
cấp chia sẻ xã hội (như YouTube hoặc Vimeo), và làm cho một số các tùy chọn
nhúng hoặc chia sẻ được kích hoạt.
Nếu bạn có một danh sách gửi thư, đừng quên thúc
đẩy e-mail. Mặc dù bạn có thể không dễ dàng nhúng video trong e-mail của bạn,
"bạn có thể bao gồm một hình thu nhỏ video mà liên kết trực tiếp video của
bạn trên trang web của bạn, tốt nhất là trên một trang đích tùy chỉnh".
Một chút may mắn.
Xin lỗi, nhưng đó là sự thật: May mắn là
yếu tố hiện hữu thực sự của thành công trực tuyến. Vì vậy, tiếp tục
cố gắng đưa thêm nhiều nội dung có giá trị và ai biết được? Bạn có thể thành công trên một tai nạn hạnh phúc
nào đó.
Tags: SOCIAL MEDIA, SEARCH ENGINE, DIGITAL MARKETING, LÀM THỬ XEM SAO, BÀI HỌC INTERNET MARKETING.
Tags: SOCIAL MEDIA, SEARCH ENGINE, DIGITAL MARKETING, LÀM THỬ XEM SAO, BÀI HỌC INTERNET MARKETING.