Một kế hoạch Inbound Marketing sẽ giúp khách hàng khám phá ra thương hiệu của bạn và trang web của bạn theo cách của riêng mình. Hướng dẫn theo 5 bước.....
Chủ cơ sở kinh doanh trực
tuyến có hai lựa chọn chính cho việc tìm kiếm và xây dựng khách
hàng tiềm năng. Bạn có thể đầu tư thời gian và tiền bạc của bạn trong
việc thu hút khách hàng mới từng bước một , bằng cách sử dụng một vài kỹ
thuật chẳng hạn như gọi điện thoại , quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột CPC và các phương tiện truyền thông. Những kỹ thuật này được gọi là "outbound
Marketing" bởi vì bạn phải đẩy ra thông điệp của bạn và hy vọng nó được tiếp
nhận và tạo ra khách hàng mới.
Nhưng Outnound
Marketing trở nên ít hiệu quả hơn do số lượng ngày càng tăng của các thông
điệp bán hàng mà khách hàng tiềm năng phải tiếp xúc mỗi ngày. Vì lý
do này, các nhà tiếp thị trực tuyến đang chuyển sang "inbound
Marketing." Đây là một quá trình mà bạn xây dựng và chia sẻ nội dung
có giá trị, điều đó cho phép khách hàng mới dễ dàng tìm hiểu về doanh nghiệp
của bạn mà không cần có sự tham gia trực tiếp của bạn.
Ví dụ, sản xuất video trên YouTube, phát hành tài liệu và tham
gia trên trang web truyền thông xã hội có thể được coi là chiến thuật
Inbound Marketing. Chúng giúp khách hàng khám phá ra thương hiệu của bạn và trang web
của bạn theo cách của riêng mình.
Để bắt đầu một chiến dịch Inbound Marketing, cùng nhau xem xét
quá trình theo các bước sau đây:
1. Xác định khách hàng mục tiêu của bạn.
Mục tiêu chính của bất kỳ chương trình Inbound Marketing là để
có được khách truy cập vào trang web của bạn. Nhưng trước khi bạn bắt đầu phát triển các nội dung cần thiết để đưa ra cho chiến dịch, bạn sẽ cần phải
xác định các nhóm khách hàng bạn muốn tiếp cận.
Inbound marketing hoạt động tốt nhất khi bạn tập trung trên một
đối tượng mục tiêu cụ thể, vì điều này sẽ cho phép bạn tối ưu được nội dung đáp ứng
các lợi ích của họ. Bạn có thể bắt đầu bằng cách làm một phân tích có
chiều sâu về các nhóm khách hàng bạn đã thu hút được trong quá khứ. Họ có
chung những đặc điểm nào và làm thế nào bạn có thể sử dụng những đặc tính phổ
biến đó để xác định khách hàng tiềm năng mới?
Ví dụ: giả sử qua phân tích Website của bạn cho thấy rằng, nhiều khách
hàng trả tiền của bạn đến từ Facebook và tỷ lệ phần trăm cao theo dõi bạn là
phụ nữ 25-44-năm tuổi. Biết được điều này, bạn có thể tạo ra nội dung tiếp
thị hấp dẫn gửi đến nhóm đặc biệt về nhân khẩu học này.
2. Thiết lập hành động mà bạn mong muốn.
Bây
giờ bạn có một ý tưởng chung về những nhóm mục tiêu mà bạn sẽ nhắm tới với chiến
dịch tiếp thị, xác định các câu kêu gọi hành động Call To Action xen kẽ trong phần nội
dung của bạn.
Tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn, điều này có thể bao
gồm việc mua hàng hoặc đăng ký vào một danh sách email trên trang web của bạn. Nó
cũng có thể là một cái gì đó đơn giản như chia sẻ nội dung Inbound Marketing của
bạn trên Facebook, Twitter, Google+ hoặc Pinterest. Chia sẻ virus nội dung
ảnh hưởng đến hành động là một cách để tạo ra lợi ích word-of- mouth, một dấu
hiệu khác của Inbound marketing.
3. Tạo ra những phần nhỏ chiến dịch virus
Để
lây lan thông điệp về doanh nghiệp của bạn, chiến dịch Inbound marketing của
bạn có thể bao gồm các bài viết dựa trên văn bản có thể được chia sẻ qua các mạng
xã hội, hình ảnh infographic hoặc video.
Các loại nội dung mà bạn muốn tạo ra sẽ phụ thuộc vào
đối tượng mục tiêu của bạn đang hoạt động gì trên môi trường trực tuyến. Ví dụ, nếu khách
hàng tiềm năng mà bạn đang nhắm đang hoạt động trên YouTube, bạn có thể sẽ thấy
chiến dịch Inbound marketing thành công với một đoạn video hơn một bài viết.
Bạn có thể tạo ra nội dung cho mình hoặc thuê ngoài . Dù
bằng cách nào, không được quên phải bao gồm các câu kêu gọi hành động Call
To Action mà bạn đã chọn.
4. Tham gia trên các trang xã hội.
Một
khi bạn đã hoàn thành phần Inbound marketing , bước tiếp theo là triển khai
chúng trên các trang mạng xã hội phổ biến. Bạn sẽ muốn đi xa hơn không
chỉ đơn giản là đăng một liên kết và chờ đợi cho mọi người vào xem, do đó,
thực hiện các bước thực hành sau đây:
- Chọn các mạng xã hội nơi mà
khán giả mục tiêu của bạn hoạt động nhiều nhất.
- Trở thành thành viên trong cộng
đồng xã hội mà bạn đã lựa chọn.Nếu bạn muốn mọi người chia sẻ nội dung của bạn, hãy là
một thành viên có uy tín của các trang mạng xã hội của bạn. Hãy dành
thời gian để thiết lập hồ sơ của bạn, tương tác với người khác và chia sẻ
nội dung vượt ra ngoài phần tiếp thị của riêng của bạn
- Sử dụng người có tầm ảnh hưởng chia sẻ nội dung của bạn. Chính là người dùng có thể cung cấp lưu lượng truy cập lớn đến trang web của bạn nếu họ chia sẻ nội dung của bạn với những người khác theo mạng xã hội của họ. Vì vậy, hãy chắc chắn có thể trực tiếp yêu cầu những người có ảnh hưởng để đẩy nội dung của chiến dịch.
5. Đo lường tỷ lệ thành công của chiến
dịch.
Dù mục tiêu của bạn
là gì , hãy chắc chắn họ có thể đo lường. Ví dụ, bạn sẽ cần phải biết chiến
dịch của bạn đã thu hút bao nhiêu khách
hàng tiềm năng mới cho trang web của bạn. Google Analytics là một công cụ
đặc biệt hữu ích cho việc thiết lập theo dõi tỷ lệ chuyển đổi sẽ giúp bạn theo
dõi các kết quả chiến dịch Inbound marketing của bạn và xác định xem liệu
những nỗ lực của bạn đang thực sự hiệu quả.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét