Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

Hướng dẫn tạo kế hoạch Inbound Marketing

Một kế hoạch Inbound Marketing sẽ giúp khách hàng  khám phá ra thương hiệu của bạn và trang web của bạn theo cách của riêng mình. Hướng dẫn theo 5 bước.....



Chủ cơ sở kinh doanh trực tuyến có hai lựa chọn chính cho việc tìm kiếm và xây dựng khách hàng tiềm năng. Bạn có thể đầu tư thời gian và tiền bạc của bạn trong việc thu hút khách hàng mới từng bước một , bằng cách sử dụng một vài kỹ thuật chẳng hạn như gọi điện thoại , quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột CPC và các phương tiện truyền thông. Những kỹ thuật này được gọi là "outbound Marketing" bởi vì bạn phải đẩy ra thông điệp của bạn và hy vọng nó được tiếp nhận và tạo ra khách hàng mới.
Nhưng Outnound Marketing trở nên ít hiệu quả hơn do số lượng ngày càng tăng của các thông điệp bán hàng mà khách hàng tiềm năng phải tiếp xúc mỗi ngày. Vì lý do này, các nhà tiếp thị trực tuyến đang chuyển sang "inbound Marketing." Đây là một quá trình mà bạn xây dựng và chia sẻ nội dung có giá trị, điều đó cho phép khách hàng mới dễ dàng tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn mà không cần có sự tham gia trực tiếp của bạn.
Ví dụ, sản xuất video trên YouTube, phát hành tài liệu và tham gia trên trang web truyền thông xã hội có thể được coi là chiến thuật Inbound Marketing. Chúng giúp khách hàng  khám phá ra thương hiệu của bạn và trang web của bạn theo cách của riêng mình.
Để bắt đầu một chiến dịch Inbound Marketing, cùng nhau xem xét quá trình theo các bước sau đây:

1. Xác định khách hàng mục tiêu của bạn.

Mục tiêu chính của bất kỳ chương trình Inbound Marketing là để có được khách truy cập vào trang web của bạn. Nhưng trước khi bạn bắt đầu phát triển các nội dung cần thiết để đưa ra cho chiến dịch, bạn sẽ cần phải xác định các nhóm khách hàng bạn muốn tiếp cận.
Inbound marketing hoạt động tốt nhất khi bạn tập trung trên một đối tượng mục tiêu cụ thể, vì điều này sẽ cho phép bạn tối ưu được nội dung đáp ứng các lợi ích của họ. Bạn có thể bắt đầu bằng cách làm một phân tích có chiều sâu về các nhóm khách hàng bạn đã thu hút được trong quá khứ. Họ có chung những đặc điểm nào và làm thế nào bạn có thể sử dụng những đặc tính phổ biến đó để xác định khách hàng tiềm năng mới?
Lựa chọn khách hàng mục tiêu

Ví dụ: giả sử qua phân tích Website của bạn cho thấy rằng, nhiều khách hàng trả tiền của bạn đến từ Facebook và tỷ lệ phần trăm cao theo dõi bạn là phụ nữ 25-44-năm tuổi. Biết được điều này, bạn có thể tạo ra nội dung tiếp thị hấp dẫn gửi đến nhóm đặc biệt về nhân khẩu học này.

2. Thiết lập hành động mà bạn mong muốn.

Bây giờ bạn có một ý tưởng chung về những nhóm mục tiêu mà bạn sẽ nhắm tới với chiến dịch tiếp thị, xác định các câu kêu gọi hành động Call To Action xen kẽ trong phần nội dung của bạn.
Tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn, điều này có thể bao gồm việc mua hàng hoặc đăng ký vào một danh sách email trên trang web của bạn. Nó cũng có thể là một cái gì đó đơn giản như chia sẻ nội dung Inbound Marketing của bạn trên Facebook, Twitter, Google+ hoặc Pinterest. Chia sẻ virus nội dung ảnh hưởng đến hành động là một cách để tạo ra lợi ích word-of- mouth, một dấu hiệu khác của Inbound marketing.

3. Tạo ra những phần nhỏ chiến dịch virus
Để lây lan thông điệp về doanh nghiệp của bạn, chiến dịch Inbound marketing của bạn có thể bao gồm các bài viết dựa trên văn bản có thể được chia sẻ qua các mạng xã hội, hình ảnh infographic hoặc video.
Các loại nội dung mà bạn muốn tạo ra sẽ phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn đang hoạt động gì trên môi trường trực tuyến. Ví dụ, nếu khách hàng tiềm năng mà bạn đang nhắm đang hoạt động trên YouTube, bạn có thể sẽ thấy chiến dịch Inbound marketing thành công với một đoạn video hơn một bài viết.
Bạn có thể tạo ra nội dung cho mình hoặc thuê ngoài . Dù bằng cách nào, không được quên phải bao gồm các câu kêu gọi hành động Call To Action mà bạn đã chọn.
4. Tham gia trên các trang xã hội.
Một khi bạn đã hoàn thành phần Inbound marketing , bước tiếp theo là triển khai chúng trên các trang mạng xã hội phổ biến. Bạn sẽ muốn đi xa hơn không chỉ đơn giản là đăng một liên kết và chờ đợi cho mọi người vào xem, do đó, thực hiện các bước thực hành sau đây:



  • Chọn các mạng xã hội nơi mà khán giả mục tiêu của bạn hoạt động nhiều nhất.
     
  • Trở thành thành viên trong cộng đồng xã hội mà bạn đã lựa chọn.Nếu bạn muốn mọi người chia sẻ nội dung của bạn, hãy là một thành viên có uy tín của các trang mạng xã hội của bạn. Hãy dành thời gian để thiết lập hồ sơ của bạn, tương tác với người khác và chia sẻ nội dung vượt ra ngoài phần tiếp thị của riêng của bạn
     
  • Sử dụng người có tầm ảnh hưởng chia sẻ nội dung của bạn. Chính là người dùng có thể cung cấp lưu lượng truy cập lớn đến trang web của bạn nếu họ chia sẻ nội dung của bạn với những người khác theo mạng xã hội của họ. Vì vậy, hãy chắc chắn có thể trực tiếp yêu cầu những người có ảnh hưởng để đẩy nội dung của chiến dịch.
5. Đo lường tỷ lệ thành công của chiến dịch.
Dù mục tiêu của bạn là gì , hãy chắc chắn họ có thể đo lường. Ví dụ, bạn sẽ cần phải biết chiến dịch  của bạn đã thu hút bao nhiêu khách hàng tiềm năng mới cho trang web của bạn. Google Analytics là một công cụ đặc biệt hữu ích cho việc thiết lập theo dõi tỷ lệ chuyển đổi sẽ giúp bạn theo dõi các kết quả chiến dịch Inbound marketing của bạn và xác định xem liệu những nỗ lực của bạn đang thực sự hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Binhboong. Được tạo bởi Blogger.