Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

Chuyển đổi Fan Facebook thành khách hàng trả tiền.


Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ đang lúng túng bởi việc phải phô trương gì để thu hút mọi người xung quanh kênh Facebook tiếp thị.
Chắc chắn, họ có thể nhìn thấy sự trở lại về các tương tác và thậm chí có thể người hâm mộ tự chia sẻ video, hình ảnh, các câu hỏi hay các nội dung khác. Nhưng tại sao đầu tư tất cả thời gian và năng lượng trong nỗ lực xây dựng cộng đồng khi mục tiêu thật sự là để bán ?
Ghé thăm các Fanpage lớn vào bất kỳ ngày nào, và bạn sẽ nhận thấy rằng hình ảnh và các câu hỏi luôn nhận được sức hút nhất. Tuy nhiên, thách thức đối với hầu hết các chủ doanh nghiệp nằm ở chỗ làm thế nào để chuyển đổi sự ủng hộ trên Fanpage thành sức mua.
Hãy suy nghĩ về Facebook như là bước đầu tiên của chu kỳ bán hàng của bạn. Mục tiêu cuối cùng là để di chuyển người hâm mộ trên Facebook đến một trang web hoặc trang bán hàng, nhưng trước tiên bạn cần phải xây dựng lòng tin và xác định khách hàng tiềm năng. Và đó là nơi kênh Facebook tiếp thị cai trị tối cao. 
Hãy xem xét ba bước sau để chuyển đổi người hâm mộ Facebook vào trả khách hàng:

1)   Thu hút người hâm mộ với nội dung họ có thể chia sẻ

Facebook là một trung tâm cộng đồng mạnh mẽ, với cả những thương hiệu lớn nhất cũng được đại điện như 1 con người. Mọi người  đang ở trên Facebook để tìm kiếm sự vui vẻ và sự tương tác của bạn bè, không phải là bán hàng.                                                               
                                                                                                                         
                        Ví dụ: Bài viết bao gồm 1trích dẫn nội dung và kêu gọi hành động

 Đó là lý do tại sao bước một là tham gia, không bán hàng. Like, Share, Commnet ​​và đưa các hình ảnh nội dung người hâm mộ và vào trang của bạn, số điểm EdgeRank của bạn cao hơn , có nghĩa là người hâm mộ và bạn bè của người hâm mộ nhìn thấy bài viết của mình. (Theo ước tính riêng của Facebook, trung bình chỉ có khoảng 16% trong tổng số bài viết của một trang làm nội dung nuôi dưỡng fan hâm mộ .)
Hình ảnh, câu hỏi và nội dung tương tác khác, cùng với các chương trình kêu gọi hành động rõ ràng như "bấm vào đây" và "chia sẻ" cho người hâm mộ cơ hội hấp dẫn để tương tác với thương hiệu của bạn. Hãy tự mình suy nghĩ về các trang chính bạn thường tương tác với. Chúng bao gồm các văn bản dài hay hình ảnh vui nhộn? Cập nhật quảng cáo hay cập nhật thông tin giải trí và thông báo? Kiểm tra phương pháp tiếp cận khác nhau và so sánh kết quả. Những bài viết được thu hút nhất? 
liên quan:  3 cách để tạo ra tương tác trên Facebook   

     2) Chuyển đổi người hâm mộ  thành khách hàng tiềm năng.  

Một khi bạn thành công trong việc khiến lượng Fans tham gia ngày càng tăng - đo lường một phần bởi số lượng người " nói về việc này ", đếm tất cả các tương tác của fan hâm mộ qua một khoảng thời gian - đó là thời gian để di chuyển các fan hâm mộ của bạn để có một thêm hành động, tốt nhất là kết quả trong một dẫn bên ngoài Facebook.

Bước hai kênh bán hàng Facebook của bạn bắt đầu với nội dung chia sẻ, mời người hâm mộ tham gia  bình luận, chia sẻ hoặc thích vơi 1 liên kết bên ngoài của Facebook. Điều này có thể là một trang trên trang web của bạn hoặc một ứng dụng Facebook và bạn đã có danh sách những người lựa chọn. 
Di chuyển các fan hâm mộ bạn thành hành động mất thêm một bước nhảy vọt của đức tin trên nấc thang của họ, do đó, khi lần đầu tiên bạn đưa họ ra bên ngoài Facebook hoặc tới một ứng dụng Facebook, hãy  làm như vậy với một lời đề nghị có giá trị, chẳng hạn như một mục cuộc thi hoặc miễn phí e-book hoặc hội thảo trên web, không phải là một trang bán hàng liên kết.  
liên quan: 3 cách để tạo ra tương tác trên Facebook 

   3)Giới thiệu cơ hội kinh doanh thông qua email.  

Bây giờ bạn đã bắt đầu xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng của bạn trên Facebook, bạn có thể triển khai email marketing để xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của bạn sao cho thân mật nhất, và dần dần giới thiệu các cơ hội kinh doanh.

Email marketing là phần thứ ba của kênh bán hàng của bạn, và nó là nơi tốt nhất để chuyển đổi người hâm mộ thành khách hàng. Thay vì gây phiền nhiễu cộng đồng Facebook của bạn bằng cách phát sóng thông điệp bán hàng, bạn có thể tiếp thị sản phẩm của bạn để khách hàng tiềm năng đủ điều kiện ngay trong hộp thư đến của họ.
Tập trung vào việc tạo ra nội dung xã hội hấp dẫn cho danh sách email của bạn, giống như bạn sẽ cho bất kỳ kênh tiếp thị khác. Điều quan trọng là để cân bằng nội dung hấp dẫn với những thông điệp bán hàng. Một cách tiếp cận là gửi email để khuyến khích các đối tượng của bạn kiểm tra bài viết trên blog mới nhất của bạn, đăng ký thành viên trên web của bạn hoặc tải báo cáo mới nhất của bạn - tất cả, nội dung miễn phí có giá trị. 
Một khi họ đã chấp nhận những nội dung hay , bạn có thể sử dụng email marketing để khuyến khích họ thực hiện bước tiếp theo và làm kinh doanh với bạn.
Nếu bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trên Facebook và sử dụng cách tiếp cận " giúp ngay bây giờ, bán sau  "để gửi email tiếp thị để đóng doanh số bán hàng, chuyển đổi người hâm mộ Facebook của bạn, bạn có thể sẽ có được hạnh phúc để mở ví của họ. 
liên quan: 5 cách để xây dựng một Danh sách Email Marketing

1 nhận xét:

Unknown nói...

Cũng hay nhỉ ^^ thanks binhboong nhé.
mình thích phần gửi mail cho khách hàng, thấy hay đó

Đăng nhận xét

Binhboong. Được tạo bởi Blogger.