Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Chiến Lược Social Media 7 Gợi Ý Cần Có

Chiến lược Social Media được đánh giá là cách tốt nhất mà các Marketer có thể lập kế hoạch ​​thành công dựa vào những sáng kiến sáng tạo mang tính xã hội và tối ưu hóa chương trình của mình với chi phí thấp nhất. 






Bất cứ ai làm việc trong các phương tiện truyền thông xã hội biết có rất nhiều cơ hội và những thách thức để phát triển những nỗ lực Social Media trên toàn doanh nghiệp.


Có 7 gợi ý chính cho việc tận dụng cơ hội và giải quyết thách thức cho doanh nghiệp và các tổ chức cần được chú trọng thêm trong năm nay. Bằng cách tổ chức các cuộc họp với các bên liên quan trong toàn công ty,  sau đó công ty của bạn sẽ được trang bị những gì cần thiết để thực hiện các phương tiện truyền thông xã hội hiệu quả và thành công cho chương trình. 

Để biết thêm chi tiết và ý tưởng, tải về các trang 36- hướng dẫn "The 7 Whiteboard Sessions Every Social Media Strategist Needs to Have in 2012 ".

1) Có được sự hiểu biết về khách hàng trên mạng xã hội của bạn.


Khách hàngtrên mạng  xã hội của bạn nên được đặt ở trung tâm của tất cả mọi thứ bạn đi vào xem xét khi xuất bản thông tin trên các kênh truyền thông xã hội. Giá trị được họ nhận được tạo ra từ các sáng kiến ​​của bạn? Những thông điệp cộng hưởng tốt nhất với họ? Cơ hội để đạt được cái nhìn sâu sắc bao gồm:
»» Đi sâu vào hành vi và sự tham gia nội dung
»» Truy cập toàn bộ mối quan hệ xã hội của khách hàng của bạn
»» Xác định và theo đuổi những người ủng hộ và có ảnh hưởng trong mạng của bạn

2) Thông qua chương trình Social Media cho toàn công ty


Khái niệm về kinh doanh trên mạng xã hội nhanh chóng trở thành một thực tế đối với các công ty và lợi thế thông qua Social Media cho một công ty là rất lớn. Ngày càng có nhiều người có thể chia sẻ cơ hội và trách nhiệm giao tiếp thay mặt cho công ty của bạn - tiếp thị, chăm sóc khách hàng, bán hàng và nhân sự. Đối với công ty đã công nhận áp dụng Social Media, khi đó bạn sẽ cần phải tập trung vào:

»» Được sự ủng hộ của các nhà đầu tư ở mức độ công ty
»» Tổ chức các teams đúng cách
»» Cung cấp các khóa đào tạo thích hợp và hướng dẫn liên tục


3) Vận hành Social Media với quy trình công việc và phương pháp

Khi phương tiện truyền thông xã hội tràn ngập khắp phòng ban khác nhau của một công ty, việc tổ chức quy trình công việc và phương pháp thực hiện cần được thực hiện thống nhất để đảm bảocho sự thành công. Để tìm được ra cách thức để phối hợp và quản lý các hoạt động xã hội một cách nhanh chóng trở sẽ nên hết sức phức tạp. Để làm điều này hiệu quả và đơn giản  hơn, đội của bạn nên có 1 kế hoạch:

»» Xác định làm thế nào để tổ chức sự nhận diện mạng xã hội của bạn, đồng bộ nhận diện thương hiệu.
»» Thiết lập vai trò và trách nhiệm cho các đội tham gia trong mạng xã hội
»» Phát triển một chính sách truyền thông xã hội

4) Nhận được nhiều nhất nội dung hữu ích của bạn

Chúng ta đều đã nghe nói trong các quảng cáo thì nội dung là vua, và trên kênh mạng xã hội thì mức ảnh hưởng lớn của nội dung có thể sẽ chính xác hơn trên bất kỳ kênh quảng cáo nào khác.
Bắt đầu cuộc trò chuyện, tham gia từ nội dung và phản ứng của khách hàng là một loại nội dung tương  tự. Để đòn bẩy nội dung tốt, bạn nên đánh giá:
»» Đưa ra kế hoạch  nội dung chủ động
»» Sử dụng lại nội dung hiện có trên các kênh xã hội
»» Nội dung có sự tập trung sẽ được truycập một cách dễ dàng

5) Cung cấp trải nghiệm tốt hơn với khách hàng 

Bạn đang ở trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng như vậy thì đối thủ cạnh tranh của bạn với dịch vụ khác và các sản phẩm khác cũng đang cạnh tranh để có được sự chú ý trên các mạng cá nhân của khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn. Cung cấp các trải nghiệm tích cực tiếp tục là một yếu tố quan trọng trong sự thành công của các thương hiệu lớn trong mạng xã hội. Nhóm của bạn cần phải xác định làm thế nào để tạo ra:

»» Cung cấp cho khách hàng lý do và ý nghĩa cảu việc tham gia
»» Kinh nghiệm tương tác và sáng tạo
»» Social Media là một cách tiếp cận mà bạn cần phải phấn đấu để trở nên khác biệt

6) Tích hợp

Social Media không phải là một hòn đảo cô lập, nó là một phần của một bức tranh thương hiệu lớn hơn. Tích hợp Social Media cùng với các kênh khác và với các hệ thống hỗ trợ kỹ thuật, bạn sử dụng như là một công ty, giúp đỡ cho viêc phát triển theo cấp số nhân tốc độ tới thành công và cung cấp cái nhìn sâu sắc về hiệu suất. Một kế hoạch được xây dựng trên:

»» Tích hợp mạng xã hội vào các kênh khác
»» Sử dụng Web Analytics trong các phương tiện truyền thông xã hội
»» Tích hợp dữ liệu và tính di động

7) Hiển thị kết quả thu được từ Social Media.

ROI hoặc lợi tức đầu tư, là một thuật ngữ mơ hồ và có thể có nghĩa là mọi thứ đối với nhiều người, mọi người thường tập trung chú ý vào định lượng mà không nhìn tổng thể được so với toàn cảnh giá trị kinh doanh. Làm thế nào để theo dõi nhóm của bạn và tính toán các kết quả của những nỗ lực xã hội của bạn? Một vài số liệu để xem xét là:

»» Reach - số lượng người nhìn thấy nội dung của bạn
»» Hoạt động - mức độ hoạt động của các nhân viên của bạn trong xã hội
»» Engagement - tương tác từ nội dung phương tiện truyền thông xã hội
»» Các tiêu chí trong ngành.

Are You Ready to start planning your company’s7 whiteboard sessions?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Binhboong. Được tạo bởi Blogger.