Trong tất cả các hình
thức Digital Marketing, quảng cáo trên banner là hình thức xuất hiện sớm
nhất ở Việt Nam.Ở thời điểm hiện tại, mặc dù xu hướng về Social Media
Marketing hay quảng cáo Google (Google Adwords) được đánh giá khá cao. Tuy
nhiên vẫn không thể phủ nhận tầm quan trọng của quảng cáo banner trong
các Digital Marketing Campaign.Vậy làm thế nào để quảng cáo banner
một cách hiệu quả nhất.
1.Xác định đối tượng và kênh để đặt banner
- Bạn cần xác định được đối
tượng hướng đến trong chiến dịch quảng cáo banner của bạn, từ đó tìm ra kênh để
đặt banner hiệu quả nhất: đại loại như một quảng cáo sữa cho trẻ em không thể
đặt banner ở một website dành cho teen
- Sau khi khoanh vùng các
website liên quan đến đối tượng bạn muốn quảng cáo, bạn phải chọn cho mình một
website có lưu lượng và thành viên nhất định (muốn biết được việc này bạn có
thể yêu cầu chủ website cung cấp bản báo cáo Google
Analytics hoặc tự mình kiểm tra trên Alexa)
- Ngoài ra bạn có thể liên hệ
với các Agency chuyên bán banner quảng cáo để nhận được sự hỗ trợ và tư
vấn.Hiện tại ở Việt Nam cũng đã có một số agency chuyên cung cấp banner
quảng cáo , các bạn có thể tham khảo thêm .
2.Tính sáng tạo trong thiết kế banner
- Sau khi đã chọn được
website đặt banner, việc bây giờ là thiết kế banner.Đừng nghĩ rằng việc thiết
kế banner không quan trong: nó chiếm đến 70% tỷ lệ thành công của chiến dịch
quảng cáo của bạn đó.Hãy chú ý các điểm sau:
· - Nổi
bật thương hiệu của bạn: người tiêu dùng thường hay có “ác cảm” với các banner
quảng cáo, vì vậy việc đặt logo và tên công ty sẽ đảm bảo độ uy tín cho banner
của bạn trong mắt người dùng
· - Thông
điệp đơn giản và có tính kêu gọi, sử dụng các thuật từ Call to Action : với
kích thước một banner, việc đặt quá nhiều chữ sẽ làm cho người dùng cảm thấy
rối.Hãy cố gắng đơn giản nhất có thể và đặc biệt thông điệp của bạn nên có tính
kêu gọi.Ví dụ: “Khuyến mãi 80% –>
Click here“
· - Dùng
hình ảnh: cố gắng tạo ấn tượng với người dùng bằng những hình ảnh thật bắt
mắt.Theo một lời khuyên của một số chuyên gia thì tốt nhất là nên dùng hình
người để tạo sự thân thiện
· - Và
quan trọng nhất là: vị trí đặt banner. Muốn việc quảng cáo banner hiệu quả thì
tốt nhất nên đặt banner ở những vị trí quan trọng trên website và đập thẳng vào
mắt người dùng.
3.Đo lường và đánh giá:
- Cũng giống như bất cứ một
chiến dịch Marketing nào, việc đo lường để đánh giá luôn là điều phải có.Hãy
cài Google Analytics vào website của bạn để xác định được những số lượng người
đến website của bạn từ các banner quảng cáo.
- Đánh giá và điều chỉnh: một
trong những cái lợi của Digital Marketing là khả năng thay đổi.Nếu bạn cảm thấy
thông điệp trên banner của bạn không hiệu quả, bạn có thể yêu cầu dừng và thay
đổi banner: từ đó rút kinh nghiệm cho những lần sau
Và điều quan trọng nhất là: quảng cáo banner
là một phần của Digital Media Marketing Campaign, vì vậy bạn cần phải phối hợp
tốt với các phương pháp khác như: Email Marketing,Social Media…
0 nhận xét:
Đăng nhận xét