Để cùng mọi người dễ hình dung về xu hướng Internet Marketing đang bùng nổ, Binhboong thu thập một số dự liệu thống kê để mọi người cùng tham khảo(n_n).
Việt Nam có 30,8 triệu người dùng Internet
Với tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh nhất Châu Á :
Còn riêng tại thành phố Hồ Chí Minh với dân số 7,3 triệu người( thống kê 2009) trong đó số người dùng Internet chiếm đến 60%.
Với các tương tác trực tuyến được sử dụng:
Qua các số liệu thô trên cũng phần nào thông báo cung mọi người về cơn sóng Internet đang đổ bộ lên nhận thức và thói quen của người tiêu dùng. TIN TỐT: người dùng Internet đang phát triển nhanh & TIN XẤU: càng ngày các doanh nghiệp càng khó được biết đến khi tham gia trên Internet.
- Phân khúc và mục tiêu tốt hơn tiếp thị truyền thống
- Xây dựng nhận diện thương hiệu với chi phí thấp nhất
- Độ lan tỏa thương hiệu và duy trì với cường độ lớn nhất
Sau đây Binhboong xin đưa ra mô hình so sánh giữa Internet Marketing( Inbound Marketing) và Marketing truyền thống ( Outbound Marketing)
Outbound Marketing Inbound Marketing
Tương tác 1 chiều giữa khách hàng và doanh nghiệp *Tương tác 2 chiều giữa khách hàng và doanh nghiệpKhách hàng biết đến bạn qua Tv, Báo....... *Khách hàng biết đến bạn qua công cụ tìm kiếm
Doanh nghiệp đưa thông điệp quản cáo *Doanh nghiệp cung cấp giá trị cho khách hàng
Doanh nghiệp cung cấp thông tin thuần *Doanh nghiệp cung cấp thông tin giải trí.
Để hiểu hơn về thói quen của người tiêu dùng Binhboong sẽ cùng mọi người bàn luận về mô hình AISAS do Dentsu đề xuất
0 nhận xét:
Đăng nhận xét